Monday, November 17, 2008

optionen mo mukha mo


Parami na ng parami ang mga buwakang... mga naghuhuli sa kalsada. Isa yan sa palatandaan na malapit na talaga ang pasko. Magugulat ka na lang kung minsan sa mga iniimbento nilang violation. Saan ka naman nakarinig na ang traffic violation mo daw ay jaywalking (?), dahil yung gulong ng sasakyan mo ay eksaktong napahinto at natapat dun sa guhit na puti na tinatawiran ng tao. Kaya kung mababa ang pasensiya mo, malamang may isang tumumba na namang mama sa kalye. Pero ok lang, nauunawaan ko sila, kasi mahirap talaga ang buhay ngayon. Ramdam ko din ito kaya, imbes na limang boteng malamig na serbesa ang tinitira ko ay binawasan ko na rin ng isang bote. Ang alibi ko ay lumalaki masyado ang tiyan ko. Pero teka, di bat beerday ngayon ni Pareng D., sagwa naman ng tiyempo lunes na lunes. Mahirap kasing simulan ang orasyon ng lunes, kasi kapag nasimulan ko ito, malamang isang linggo four bottles of very ice cold beer na naman ang mangyari sa akin. But i'm keeping my options open.


0 comments: