Wednesday, December 24, 2008

Alak here, Alak there



Ilang oras na lang at pasko na, sigurado sankaterba na naman ang mga reunion niyan at sankaterbang lechon na naman ang nilalantakan ng bawat may reunion. Sana laging ganito ang buhay para payapa. Ang masarap kapag pasko ay hindi ang morcon, lechon, hamon at alak, kungdi yung bang feeling na nadadama ng mga tao. Yan kasi talaga ang spirit ng xmas. Magaan ang feeling. Kung laging ganyan sana ang takbo ng buhay ng mga pipol eh di payapa sana lagi ang mundo. Alak pa!!!



BUWAKANABITZ OF ALL BUWAKANABITZ, yung isang oras na biyahe ko dati patungo dun sa sinusupot kong tomaan (read: reunion) tuwing disyimbri binti kuwatru ay inabot ako nang halos tatlong oras sa biyahe. Mga buwakang...pare pareho lang naman tayong mga motorista na gusto agad makarating dun sa tomaan na pupuntahan natin, bakit ngayon ay nagsisiksikan tayo sa kalsada. Pare pareho tuloy tayong bitin na bitin sa malamig na serbesa, chivas regal, imported na yosi na uwi nung galing saudi at amoy champoy na jacket na sana ay sa akin ibinigay. Kaya lang natraffic ako kaya ang inabutan ko ay yung bawas na blue seal na hindi ko mahitit dahil hindi naman ako NANINIGARILYOOOOOOOOO!!!! PALITAN NYO ANG BLUE SEAL na yosi ko, kahit imported na spam na lang o kaya ay hanes at scarp na dilaw na lang BUSETTTTTT!!!





0 comments: