Tuesday, October 13, 2009

akustic

Nakatsamba na naman ako ng isang magandang cd (imho). Ang binabanggit ko ay yung shawn colvin live na cd. Kaya ko nasabing tsamba ay dahil merong mga cd na batbat ng promotion at kabi-kabila ang review. Pero kapag iniskor mo na yung cd ay alaws kuwenta pala. Sagad lang sa payola. Ito kasing kay shawn colvin (sc na lang para maiksi) ay hindi ko man lang nabalitaan na inilabas. Minsan lang akong nakabasa nung review nito sa isang jaryo (hindi tiktik). Naintriga ako kaya umiskor na rin ako. Pero nung pinakinggan ko na...da best, wala kang itatapon na track. Ika nga hindi ka mag skip para marinig agad yung magandang kanta sa nasabing cd. May katipo itong ale sa style ng pagtugtog niya ng accoustic. Si tita nancy wilson ng heart, ito yung utol ni ann at kilala sila sa pinasikat nilang kantang dog and the butterfly, barracuda, magic man (peborit ko yan). Kaya ko biglang naalala si tita nancy ay dahil naglabas ito ng solo album, Live at McCabe's Guitar Shop. Ang lupit (hindi nung bagyo) ng bersyon ni tita ann dito nung kantang even it up, kathy's song (simon at garfunkel original) at love mistake (peborit din). Pero teka, nasaan na kaya yung cd ko nung mcabe's, mukhang naestapa na naman nung mga "best friend" ko daw. Langya.

0 comments: