Friday, April 22, 2011

good friday

Nampuch, kala ko pa naman ay mapapahinga ako sa erbuk (ice cold serbesa) dahil biyernes santo na. Ito kasi ang masama kapag ang bday mo ay laging natatapat sa santo-santo. Nung miyerkules nga ay gusto ko na sanang magnilay-nilay, pero sa dami ng gustong bumati o gustong makainom ng libre ay wala akong magawa kungdi pagbigyan sila lahat.

Ang mabigat pa nito kinabukasan (huwebes santo) ay may well wishers na naman. Ngayon biyernes santo na ay may humahabol pa rin. Sabagay sabi nga kapag maraming nakakaalala sa kaarawan mo, ibig sabihin nun ay uto-uto ka.

P.S-Uso pa ba yung isdang balbakwa ba yun, tanda ko kasi dati tuwing biyernes santo yung lola ko ay nagluluto nito tapos may kasamang upo. Maalat ang sabaw pero wala kaming magawa dahil bawal daw ang baboy kapag biyernes santo.

0 comments: