Tuesday, April 19, 2011

isang tulog na lang

Yehey (pasigaw), isang araw na lang at miyerkules santo na. No hindi ito ang ibig kong sabihin, isang araw na lang at tomaan na naman, kasi beerday na ni moonshiner (thats me). Ano kaya ang masarap na tanpulutz, balita ko kasi nagtaasan na ang presyo ng mga seafoods. Bawal naman daw ang baboy kapag santo-santo. Nung nakaraang taon kasi, halos puro pampabata ang nailuto naming tanpulutz. Naka iskor ako noon ng alimango na puno ng aligi, malalaking talaba, tuna belly, bangus, tilapia at siempre pa mawawala ba ang lechon.

Ito rin ang balak ko sanang bilhin ngayon, pwera lang ang lechon dahil medyo kinakabahan na rin akong chumibug nito. Pero dahil sa naririnig ko sa mga balita sa radyo na nagtaasan na raw ang presyo ng mga seafoods ang balak ko tuloy ay bumili na lang ng malaking padlock. Yes malaking padlock, para ilagay sa gate namin at magtatago na lang ako sa mga bwisita na gustong manupot sa araw ng kaarawan ko.

1 comments:

achadlenszorn said...

Belated happy birthday! San na ang mga pictures?