Friday, March 21, 2008

hypocrites on good friday


Hindi ako pinatulog nung mga nagngangawngawang tao dun sa pabasa, mabigat pa nito ay napagitnaan ang haybol ko ng dalawang nagpapabasa. Buti na lang at mahilig ako sa sounds kahit anong klase pa sila at may kaunting aral ako kapag rin lang simbahan ang pag-uusapan, kungdi malamang gulo. Sabagay minsan lang sa isang taon mangyari ito, pinaaalalahanan lang tayong mga katoliks na muling sariwain ang kalbaryo ni bossing. Kaya pala punong puno ng katoliks ang mga karagatan ngayon ng boracay, mindoro at iba pang paliguan, dahil sinasariwa ng mga buwakang... purong katoliko ang kalbaryo ni bossing. Pati tuloy ako ay nadamay sa pangingiling kaya imbes na tig anim na malamig na serbesa kami nung ka spar ko sa kuwadradong mesa ay ginawa na lang naming tig lima muna kami. Isa pang maganda dito ay hindi kami nagkasa ng pirated DVD ng black sabbath habang tumotoma dahil maingay daw at nakakahiya sa ibang kapitbahay na puro din chismoso at chismosang katoliko. Hoy mga buwakang... hindi bale na lang pagbibigyan ko ang mga pagpapanggap ninyo dahil biyernes santo ngayon at kailangan kong mangilin. Enday pakibaba nga yung pirated DVD ko jan ni neil young at yung five man accoustical jam ng tesla, yung unplugged para hindi masyadong maingay dahil nakakahiya sa mga buwakang...mga katolikong kapitbahay ko na kapag narinig yung lord krishna kong cd ay parang mga nauulol. Pintahan ko kaya ng avatar ni devanagari at sanskrit ang mga hinayupak na pader ng mga neighbor ko. Oops sori good friday pa naman, baka ipako ako bigla sa "karush" (silent H please).

0 comments: