Tuesday, December 22, 2009

E-Beer

Susana bagets, wala pa rin kupas si Kuya E kapag din lang laklakan ng malamig na serbesa ang pag-uuspan. Kala ko kasi mula ng magretiro ang mama ay maglalay low na. Ang mabigat pa nito, ang pinaluto pang tanpulutz ay chicharong bulaklak at adobong isaw. Allergic pa naman ako sa mga ganyang pulutan, kasi sabi nga ng lola ko nung nabubuhay pa (nadedo si lola kakakain ng lechon at chicharong bulaklak). Nung bata raw ako ay masyado daw akong mahilig sa mga ganyang pagkain kaya kung laklakin ko raw ang chicharong bulaklak nung araw ay banye banyera.

Kaya hayun nung ibaba na sa kuwadradong mesa namin ang nasabing pulutan ay hindi ko na siya tinantanan. Bahala na kung bumara na ang mga dapat bumara sa loob ng katawan ko, basta ang alam ko ay masarap ang tanpulutz namin. Para naman maalis ang guilty feeling namin sa nasabing tanpulutz ay nagpakuha at nagpabukas ako ng isang lata ng fruit cocktail, ika nga pang level ng sebo. Busetttt!!!


0 comments: