Tuesday, June 08, 2010

ulan...bumuhos ka...huwag lang sobra

Yehey, umuulan na naman. Ito masarap kapag tag-ulan, kahit medyo bitin ka sa outdoor gimik, marami ka pa ring magagawa sa indoor. Hindi yung iniisip mo enday...kahit kailan bastos ka talaga. Ang sinasabi kong puede mong gawin indoor kapag tag-ulan ay...maari kang mag update ng facebook account mo, mag blog katulad ng ginagawa ko ngayon, mag ba...busettt, hindi yun.

Neweis, isa ko sa natutuwa kapag naririnig ko ang patak ng ulan sa bubong namin, kasi kahit wala kang ercon sa haybol, pakiramdam mo ba parang ang lamig lamig ng hauz mo. Saka ang tunog ng patak ng ulan sa bubong ng haybol ay parang musika sa akin, nakakawala ba ng stress. Ipipikit ko lang ang mata ko habang pinapakinggan ko ang patak ng ulan sa bubong. Tapo saka ako magtri-trip na kunyari ay nasa isang malayong isla ako at nakahiga sa isang hamock, hammuck, hammock ah basta sa isang duyan na gawa sa plaridel bulacan...ang sarap.

Kaya lang may downside minsan ang pagtri-trip...isa na rito yung kapag pumasok na sa ulo mo yung salitang chicks o sa tagalog magandang dilag. Doon natatapos ang masarap na natures tripping at biglang napapalitan ng maniac rainy tuesday. Busettt, nasaan na kaya yung plaka ko ni florante at mapakinggan na lang. Sabagay maaga pa naman, puede pang magbukas ng isang malamig na serbesa na naiskoba ko dun sa mga nabunsol na katomaan ko eons ago.

0 comments: