Friday, December 21, 2007

Bless the child who has no tin soldier

Ito mahirap kapag lagi kang may hang over dahil na rin sa walang tigil na tipar sa lahat ng sulok ng mga kakilala ko sa kuwadradong mesa. Kanina pa ako nakaharap dito sa computer at sumulat na ng ilang talata sa salitang banyaga (ingles), pero hindi ko matapos tapos, kaya ito balik ako sa tagalog bersyon ng aking tala arawan.

Kakainis naman kasi parang bitin ang araw ng disyembre kung tungkol rin lang sa lakwatsa ang pag-uusapan. Sana kapag buwan ng disyembre, gawing walumpong araw para walang bitin ang party.

Isipin mo apat na araw na lang pala pasko na. Ang dami ko pang hindi napapasyalang mga tipar. Minsan tuloy sa isang araw ay dalawang okasyon ang pinupuntahan ko para lang lahat mapagbigyan.

Ito ang nakakatuwa kapag disyembre, dahil na rin siguro sa lamig ng panahon kaya para bang bumabait ang mga pipol. Pati tuloy yung mga kilala kong asshole ay binabati ako. Yan ang spirit ng Christmas.

Kung ako lang sana ang masusunod, mas gusto ko sana lagi na lang Pasko, kasi walang masyadong bangayan ang mga tao. Isa sigurong dahilan dito ay karamihan kasi ay may hawak na pera (bonus, padala ng mga kamag-anak na OFW, bigay ng mga bossing etc). Sana lagi na lang ganito ang buhay minus the traffic.

0 comments: