Sunday, December 24, 2006

BB King

Namputz mukhang madadagdagan na naman ang timbang ko this holiday season, paano ba naman hindi na nahinto ang christmas party. Kala ko pa naman nakatakas na ako sa opis dahil mahaba ang bakasyon at may pagkakataon na uli akong maglakad tuwing umaga. Kaso kagabi napasubo na naman ako, dahil si pareng seryo naman ang nangumbida sa bahay niya para dun naman kami magparty. Paano ka ba namang makakaiwas kung sasabihin sa iyo nung nangumbida na luto na yung adobong bibi na nilagyan ng gata at otsenta pesos na sili. Halos himatayin ako nung marinig ko na luto na yung bibi at sinabi ko na lang sa sarili ko na sa isang taon na ako maglalakad, sabagay uso naman ang mataba ngayon dahil nga mas-mas season. Tapos namin laklakin yung bibi at sankaterbang beer na naman, naisip namin na magpahinga na, kaya nagpunta naman kami sa "barko" para doon magbanlaw dahil halos mabuwalan na kami sa dami ng nainom naming beer kina pareng serio. Pagdating namin sa barko ay agad umorder kami ng....guess what? BEER na naman, naykupo hihimatayin na yata talaga ako, miss puede bang makahingi ng yelo, wag mo na kong bigyan ng baso dahil ipupunas ko lang naman yung yelo sa mukha ko para bumaba na kaunti yung tama ko, pakibilisan lang please dahil balak pa naming kumain ng lugaw pagkatapos naming magbanlaw ng ilang boteng BEER uli.

0 comments: