Saturday, December 30, 2006

beware of pickpockets

Anakngputz uso pa pala ang mga pickpocket, kala ko ba ang uso ng ngayon ay mga snatcher ng cellphone. Ganito ang nangyari, matapos kong maligo ay nagsuot ako ng underwear (siempre naman), kaso butas na pala yung underwear as in butas na talaga, kasi nung isuot ko ang akala ko palda yung naisuot kong underwear. So to make the story short, naisipan kong bumili na ng bago para naman sa pagpasok ng bagong taon ay may bago ako kahit na kansosilyo man lang. Kaya sakay ng BMW (Bulok Mabagal Wasak) na motor takbo agad ako sa pinakamalapit na SM Mall at dumirecho sa bilihan ng kansosilyo. Pagkatapos kong mabayaran ang nabili ko ay tumungo naman ako malapit sa groserya para ihulog yung mga raffle ticket para sa promo nilang shop and win. Heto na ang pinakamagandang parte, dahil sa dami ng tao na namimili sa groserya, medyo mabagal ang lakad ng mga tao. Nung malapit na ako sa palabas sa tabi mismo ng bilihan ng mga tinapay ay may isang matabang babae na saksakan ng bagal ang lakad kaya halos lahat ng gustong lumabas ay naantala, dito ko naramdaman bigla na may parang kumukuha ng pitaka ko. Nang aking kapain ang bulsa ko ay naabutan ko pa ang daliri nung buwakang inang mandurukot at masyadong bata pa itong babaeng mandurukot, siguro mga edad daisy pa lang ito. Yun namang matabang babae na nagpapanggap na mabagal lumakad ay mga edad kuwarenta na. Lumapit ako sa Jaguar para isumbong yung balak mandukot ng kartameneda ko, pero nung lingunin ko uli ay wala na. Mga hindoropot kayo, bente pesos na nga lang ang laman ng kartameneda ko titibuin nyo pa. Ano kala nyo sa akin milyonaryo, hindi nyo ba napuna na butas pa yung suot kong short, porke ba kamukha ko si Bert Leroy ang akala nyo at makakatipak kayo sa akin. BUSETTT, buti na lang at hindi pinayagan ng mga Jaguar sa mall na ipasok ko yung dala kong BOGA, kundi binoga ko kayong mga mapagsamantala sa kapwa ninyo mahihirap na pinoy.

0 comments: