Saturday, May 26, 2007

davao tuna

Marami ang nagtataka kung bakit halos isang linggo na naman akong nawala sa ere. Hindi ang koneksyon at bilis ng internet ko ang dahilan. Naputol kasi ang wire ng adapter ng laptop ko, kaya kapag sinaksak ko sa AC (Alternating Current) ay parang new years eve sa amin dahil ang daming lumalabas na spark yahoo. Yun namang desktop computer ko ay expired ang anti virus kaya hindi ko mabuksan. Ayaw naman akong pagamitin nung madamot kong neighbor ng computer niya kasi baka raw buksan ko yung mga triple X niyang video doon kung saan ay nirekord niya ang sarili habang bini bj siya nung aso niyang lalake. Dahil na rin sa wala na akong ibang choice kundi ipagawa ang nasabing adapter, agad kaming lumusob ni taruk sa North EDSA mall para ipagawa ang adapter. Pagdating namin doon ay tinignan muna nung ale kung kaya pang irepair ang nasabing adapter, pagkatapos ay sinabihan na kami na balikan na lang namin after 2 hours. After 2 hours? bakettttt kakalasin nyo ba lahat iyan bat ganun katagal. Para hindi namam kami mainip ay nag lunch muna kami sa nasabing mall. Ang napagtripan ng mga pagpag eaters ay ang davao tuna grill na matatagpuan sa food court nila. Ang inorder ko ay inihaw na panga ng tuna samantalang si taruc ang inorder naman ay....inihaw na panga ng tuna, sos of all soses di pareho kami ng ulam, sabagay its a free country from now on and if you're tired to chew thats enough sabi nga nung isang dj announcer sa woodstock. Masarap silang magluto ng tuna kaya lang may napuna ako sa kanila, kasi minsan hindi na sariwa ang tinda nilang isda. Ang tuna pa naman kapag hindi sariwa ay mapupuna mo agad kasi medyo makati sa labi iyan kahit sabihin mo pang inihaw na iyan. Ang isa pang hindi ko nagustuhan sa mga tindera ng davao tuna grill ay yung ipinagdadamot nila yung sabaw nila, totut binigyan na nila kami ng tig-isang sabaw, kaya lang bitin kaya humihirit pa kami ng tig-isa pa, alam nyo ba ang sagot nung tindera, may additional na charge daw iyon. Mga buwakang @%# nyo sabaw lang iyan o tubig lang na pinakulo at nilagyan ng maggi savor katas ng sampalok seasoning tapos ipagdadamot nyo pa ano kayo sinusuwerte, hindi nyo ba alam yung DTI law na kapag may binili ang isang kustomer sa inyo lalo na't pagkain ay kailangang bigyan nyo siya ng sabaw kahit isang drum pa ang hingin niya. Muntik ko tuloy kayong itext sa DTI (space) damot sa sabaw (space) name of establishment (space) date of purchase (space) kind of purchase (space) ilan ang kasama mong kumain (space) ilang kanin ang kinain ng kasama mong kumain (space) and text to 9361 DTI (space) damot sa sabaw (space). Fast forward to 2 hours....magkano ho ang repair nung adapter? ito po ang bayad at thank you.

0 comments: