Saturday, May 26, 2007

tsatsimi

Bigla akong napatakbo sa market market sa The Fifth, kasi ba naman ay naghamon ang bossing ko ng mamam. Sino ba naman ang tumanggi sa hamon ng bossing, gusto mo bang mapatapon sa babuyan island. Ang mabigat pa nito ay puro tuna tsatsimi (yes tsatsimi ang tawag nung isa kong kaopisina dito at ang text niya ay tek at ang shakeys sa kanya ay shakey) lang ang gustong tanpulutz ni bossing kaya abante ako at takbo ng market market. Mayroon kasi doong bilihan ng tuna product na direct sa gensan ang mga tinda, in short sariwa at vacuum sealed ito kaya from gensan waters ay direct na ito sa plastic seal niya. Matapos kong makapamili ng tanpulutz ay abante uli ako pabalik ng opis para naman makapagsimula kami ng maaga dahil mahirap ng gabihin sa kalye ngayon marami ng masasama ang loob baka maboga ko pa sila... joke lang pakibaba na ang kilay. Back at the office the beer flows like fountain at siempre pa nanjan na nga yung tuna tsatsimi na parang inararo ng piranha dahil sa dami naming nag iiskrimahan doon. Lagyan ko nga ng maraming wasabi yung sawsawan, hayun at naglalabasan daw sa ilong ang anghang, buti nga.

0 comments: