Saturday, May 19, 2007

where's michael?

Masarap din pala itong medyo paos kang magsalita, kasi naaalala ko yung pelikula ni Marlon Brando at Al Pacino na the godfather. Nung isang araw nga na wala akong magawa dahil na rin sa trangkaso ko ay humarap ako sa salamin ay nagsuot ng bulak sa loob ng bibig ko...oo enday ganoon kasi ang ginawa nung direktor kay Marlon Brando para magmukha siyang bulldog sa the godfather. Ayun matapos ko ngang maglagay ng bulak sa loob ng bibig ko ay humarap ako sa salamin at ginaya ang mga salita na pinawalan ni Marlon Brando bilang don vito corleone. Are you talkin to me, are you talkin to me...oo enday sinusubok lang kita kung magaling ang memorya mo sa mga movie trivia, tama ka hindi sa the godfather iyun kundi isang segment iyon dun sa taxi driver ni bobby de niro kung saan nakaharap din siya sa salamin at alam mo bang hindi actual shot iyon ng shooting kundi nageensayo pa lang si bobby de niro duon, kaya lang ay nagustuhan nung direktor yung sinasabi niya sa harap ng salamin kaya kinunan na rin nila ito at isinama na sa pelikula hayun at naging classic pa tuloy yung shot na iyon. Sa the godfather naman ay maraming magandang dialouge katulad na lang nung tinawag ni don vito corleone si sonny pagkatapos nung meeting nila nung isang mob at binulungan siya na "hey santino come here, what is happening to you? dont let anybody know what you are thinkin". Kaya nga nung pagharap ko sa salamin ay muling nabuhay yung alaala ko sa role ni don vito corleone, bigla lang nabulabog nung marining ko sa radyo yung intro ng stayin alive kaya bigla tuloy naitaas ko yung isa kong kamay ay medyo ibinuka ko yung isa kong paa at sabay umindak habang inaawit ko ng pabulong yung ah ah ah ah staying aliveeeeeeee.

0 comments: