Saturday, June 02, 2007

hangover

Naranasan nyo na ba yung uminon ng erbuk ng tanghaling tapat? Kami kasi ni taruc ay madalas makaranas nito lalo na't weekend, habang nagluluto ako ng ulam at tanpulutz sa tangahalian ay bumibira kami ng tig kaunting ice cold serbesa, ika nga pampagana. Tapos naming uminon ay siempre kakain naman kami at sabay siesta. Kaso iba ang nangyari kahapon, kasi matapos naming bumira ng tig kaunti ay nag siesta na ako para naman mapahinga, ang mabigat nito halos hindi pa ako nakaka idlip ay may dumating akong bisita na mga tirador din ng serbesa. Hindi ko naman matabla dahil mga batang kankaloo ito at sanggang dikit. Ang nangyari tuloy imbes na matulog ako ay inaya ko na lang sila na mag serbesa, siempre pa hindi ko naman papayagan si taruc na makatulog kaya sinama na rin namin. Nakakailang nga yung puwesto namin kasi nasa tabing kalsada kami bumibira ng serbesa at alas dos lang ng hapon. Kala siguro nung mga dumadaan ay may berthdeyan sa bahay at may family affair kami nung araw na iyon. Sa madaling sabi ay nairaos din namin ang aming kalokohan. Ang mabigat lang pagkagising ko kinabukasan ay may umuugong na tugtog sa isip ko, yung bang kanta ni Diana Ross na " i got the sweetest hangover, i dont wanna get over, sweetest hangover". Yes enday nakikinig din ako nung mga ganoong kanta, hindi porke hippie ako ay hindi na ako makikinig ng mga diana ross, alam mo bang si diana ross ang isa sa may pinakamagandang boses bukod kay billie holiday at bessie smith. May joke nga nung araw sa mga pizza parlor na kapag umorder ka ng thin crust na supreme, ang ibibigay sa iyo nung waiter sa pizza parlor ay si diana ross. Hindi nyo nakuha yung joke ano? bute nga sa inyo mga busett...Aint no mountain high enough, aint no valley low enough, aint no river wild enough.

0 comments: