Wednesday, June 13, 2007

i want some money...that's what i want

Narinig nyo na naman ba yung kinakana nung mga taga NTC na kailangan daw iparehistro ang mga cellphone natin sa halagang P150.00 pataas kada taon para daw maiwasan ang mga nanloloko sa cellphone katulad na lang nung mga spammers. Ano kala nyo sa mga tao, puro bobo pa rin, kaya nyo namang sawatain ang mga spammers kung gusto ninyo kahit hindi rehistrado ang mga cellphone, line tapping nga ay nagagawa ninyo yung pang mga simpleng text maniac lang ay hindi nyo masawata at ang gusto ninyo ay irehistro muna ang mga cellphone. Alam na naman ng lahat ng cellphone users kung bakit nyo gusto iparehistro ang mga unit nila, simple lang yan watson, in mathematics this is called lots of money. Kaso dito sa pinas kapag nasabi na ng mga ahensya na gusto nilang gawin iyan, sigurado ako kahit ipaputol ko pa ang mga daliri nung tropa kong kuripot ay matutuloy din iyan. Di bat ganyan din yung nangyaring road users tax na kinana ng mga LTO kung saan nadagdagan ang ibinabayad natin sa pagpaparehistro ng ating sasakyan dahil daw sa road users tax para maging maganda raw ang mga kakalsadahan natin. Subukin mong dumaan diyan sa A. Bonifacio tignan ko lang kung hindi mabalahaw ang sasakyan mo. Madali talagang gumawa ng pera lalo na't itatago mo ito sa pagpapasunod ng batas kuno, pero sana naman kung gusto ninyong kumatkong ng limpak limpak na pera sa mga common tao o dun sa mga pagpag eaters, ibalik nyo rin naman sana sa kanila o ipakita na talagang ginastos ninyo yung pera, hindi yung puro kolekta lang kayo...wettaminute, baket ko ba biglang nasabi ito, nalimutan ko na nasa pinas nga pala ako at tapos na ang araw ng kalayaan.

0 comments: