Tuesday, July 10, 2007

Live man gid

Kainis naman ang mga may pakana nung live earth concert na ginawa sa ilang parte ng mundo. Yung live earth ay isang malawakang konserto na pinamunuan nung mga grupong samahan ng bantay kalikasan, para tawagin ang pansin ng mga pipol sa earth na maghulos dili sa mga pinaggagawa nilang paninira sa earth natin. Marami ang nagpalistang musikero para tumugtog, kaya nung nabasa ko ito sa isang pahayagan na puedeng ericycle, ay agad akong nagbukas ng Radiowealth TV namin para abangan ang nasabing konserto. Pero lungkot dahil puro news footages lang ng nasabing konserto ang ipinakikita. Sinubukan kong manood sa internet kung saan puede raw itong mapanood sa isang site ng msn. Ang problema naman, dahil sa sobrang bilis ng internet koneksyon ko, kahit utot man lang ni madonna ay hindi ko narinig. Kaya ang sunod na sinubukan ko ay ang internet radio kung saan puede rin daw pakinggan ang aktuwal na konserto. Ayos nakarating ako sa site nung sinasabing internet radio, pero dapat pala ay mag register muna ako. Sinubukan ko ring mag register pero siguro sa dami nang gustong magpalista ay hindi rin ako nakapasok. Kawawa naman kaming mga pagpag eaters, sa telebisyon na nga lang kami umaasang mapanood ang mga paborito naming musikero, kaso hindi pa ipinalabas sa pinas. Pero ok lang, hindi ba nila alam na ang pinas ang tinatawag na pirated DVD capital of the world, malamang 12 + 1 pa ang live earth concert na iyan kapag dumapo na sa kamay ng mga pirata. In the meantime, pagtitiyagaan ko na lang muna yung betamax tape ko nung No Nukes concert.

0 comments: