Thursday, September 27, 2007

if we think very hard, maybe we can stop this rain...

Ang lakas ng ulan kahapon, ewan ko lang kung dun sa lugar na kinalalagyan ninyo ay malakas din ang ulan. Inabot kasi kami, yes kami, may kasama kasi akong buraot, inabutan kami sa loob ng chowking sa tikling sakop na yata ito ng taytay. Paglagpas lang halos ito ng Ortigas Extension bago umakyat papuntang Antipolo. Sa sobrang lakas ng ulan, kala ko tuloy ito na yung simula nung sinasabi ni Noah na sunod sunod na ulan para magsisi na ang mga tao. Hindi nyo kilala si Noah? siya yung kauna unahang shipping magnate na nabanggit sa Biblia. Para sa akin ok lang ang ganyang kalakas na ulan, kaya lang sana dun sa lugar namin bumuhos din ng ganun kalakas, kasi hanggang ngayon ay wala pa rin kaming tubig, dahil maraming mga buwakang, pasaway na neighbor ko ang ayaw pa ring magbayad ng monthly dues nila, kaya pinutulan at nasira na yung tangke ng tubig namin na nagbibigay ng supply sa aming lahat. Naalala ko na naman tuloy yung sinasabi ni lola Koring (as in Socorro not Korina ha) noong araw na makakapamili ka ng gusto mong lugar na titirhan pero hindi ka makakapamili kung sino ang gusto mong maging kapitbahay. Sana sa susunod na ulan ay masamahan sana ng malalakas at sunod sunod na kulog at kidlat, para tamaan na yung mga asshole kong kapitbahay...busettttt.

0 comments: