Sunday, September 16, 2007

tried and tested formula

Mahirap pala talagang mawalan ng tubig, kaya pala may kasabihan na mawalan ka na ng koryente huwag lang tubig. Ganito kasi ang nangyari sa iskinita namin, bumigay na yung tangke ng tubig na nagsusuply sa lahat ng nakatira dahil na rin marami ang ayaw magbayad ng monthly dues nila kaya hindi naipagawa yung tangke. Ngayon tuloy imbes na kaunting pera lang para sa monthly dues ang ginagasta namin ay nadagdagan pa ang mga gastos namin. Trenta pesos na kasi ang isang drum ng tubig kapag bumili ka sa mga nagdedeliver nito. Ang mabigat pa dito, hinid porke may pambayad ka ay madali kang makakabili ng tubig, halos makikiusap ka pa sa mga lintek na nagdedeliver ng tubig, siempre paimportante effect ang mga hindoropot. Nakakatuwa lang kapag narinig mo nang dumating na ang truck na nagdedeliver ng tubig, kasi ibat-ibang style ang ginagawa ng mga kapit bahay ko para lang mauna silang bigyan ng tubig nung nagdedeliver. Mayroon jang nagpapakilalang pulis para siya ang unang bigyan ng tubig, yung isa naman ay binayaran agad yung nagdedeliver ng tubig, mayroon namang isa na inaalok pa kunyari ng meryenda yung mga nagdadala ng tubig. Yung isa ngang seksing kapit-bahay ko ay binigyan ng erotic dance yung nagdedeliver ng tubig pero no effect pa rin sila sa mga pa importanteng taga dala ng tubig. Ako isa lang ang alam kong style sa mga hindoropot na mga yan kapag dumarating sa iskinita namin. Pagdating nila doon para magdala ng tubig ay lalabas ako at ipapakita kong may ibinabalot akong high grade na dahon ng atsuwete, maya maya lang yung nagdedeliver pati na yung driver at isang pahinante nila ay nakatayo na sa harap ng gate ko at inuuna na nilang lagyan yung tangke ng tubig ko. Solb.

0 comments: