Friday, November 23, 2007

May bagyong darating sa bawat buhay, susubukin kung tayo ay matibay

Ang hirap din pala nung marami kang kakilalang mahilig tumoma. Halos gabi gabi kasi ay hindi ko malaman kung sino ang pagbibigyan ko sa kanila. Minsan tuloy gusto ko nang sabihin sa kanila na hindi na ako palatoma para lubayan na ako ng mga hindoropot.

Kung sa amerika siguro ako nakatira ay baka miyembro na ako ng AA. Pero dito sa pinas kapag kasi tumador ka, marami kang kaibigan at koneksyon, kaya kailangang matuto kang tumoma. Ang problema lang naman kapag panay ang mamam mo ay madalas masakit ang ulo mo ay lumalaki ang iyong tiyan (beer belly).

Kagabi nga lang ay may kasalan na puede akong puntahan dahil ikinasal ang kaopisina ko at sa dampa sa macapagal avenue ang kainan at inuman. Tinabla ko na lang kasi siguradong purgahan na naman kami nito sa inihaw na pusit, sashimi tuna, sinigang na kanduli sa miso, inihaw na bangus at tilapia, buttered hipon/tahong at sanrekwa na namang beer. Sus pahinga muna nakakapagod ding uminom.


0 comments: