Monday, June 23, 2008

in the eye of the storm

Buset na bagyo yan tinapat pa ng linggo ang dating puede naman siyang manalanta sa pinas sa araw ng lunes hanggang huwebes (bawal din sa friday, araw ng gimik ko yun). Ang ganda pa naman ng preparasyon ko nung linggo, dahil sabado pa lang ng gabi ay nagmuni muni na ako at mag iihaw ako linggo ng tanghali habang bumibira ng malamig na serbesa. Nakalista na ang mga iihawin ko gaya ng sugpo, pusit/lumot, hito, kaunting tahong, talong. Tapos ay maggagayat ako ng manggang hilaw at bubuhusan ko ng kaunting tubig na mainit at titimplahan ko nang kaunting asin, paminta ay ayos...attttttackkkkkk. Kaya lang paggising ko pa lang ng madaling araw ng linggo ay bumabayubay na yung hangin. Hayun nagtampisaw na lang kami sa baha habang pumapangas ng mainit na pandisal...di bale tig 2 pesos naman yung pandisal kaya sosyal.

0 comments: