Saturday, October 14, 2006

i had a dream, crazy dream

Ano ba ang mensahe ng panaginip? Kasi kahapon, friday the 13th ng madaling araw ay nanaginip ako and this is what happened: Napasok daw ako sa isang law firm bilang isang typist at first day ko sa law opis. Nadatnan ko dun yung dalawang lawyer at isang seksing sekretarya, medyo bata pa yung dalawang lawyer ang isa medyo chubby at ang isa ay medyo payat ang pangangatawan. Siempre dahil na rin sa bago lang akong pasok sa opis nila, medyo shy pa ako. Yung tabachiching na lawyer ay pilit gumagawa ng paraan para ako maging "at home" sa opis, kaya inalok pa niya ako ng kinakain nilang chiz curls. Tapos nung yosi time na, inaya ako nung dalawang lawyer sa baba ng building at nagyosi sila sa tabi ng parking lot. May dumating na car na top down na parang chevrolet at may sakay na tatlong lalaki. Tapos nagtanong sa kay tabachiching na lawyer kung saan sila puedeng magpark. Itinuro ng lawyer yung baganteng area para sila magpark at nagpasalamat na yung driver sa amin. Nung paparada na siya ay ginitgit siya ng isang kotseng maliit na corola at nagkainitan sila. Bumaba ang apat na lalaki na sakay ng corola, mga lespulayts pala ito at ang isa ay may bitbit na baril (.45 cal), hindi naman niya niyabang yung baril sa tatlong lalaki, ipinakita lang niya agad ito para na rin maiwasan ang pagtatalo at pagktapos ay lumakad na ang apat na lespulayts papunta sa building na kinatatayuan namin. Walang nakapuna sa tatlong lalaki na mayroon palang armalite yung isa at kinuha sa chevrolet style nilang kotse ay sabay pinaputok sa direksyon ng mga lespulayts, ayun sapul si tabachiching na lawyer at ako, tumba agad ako ay may naramdamang mainit na tingga sa gilid ng tiyan ko at ang pakiramdam ko ay parang najijingle ako, kaya bigla akong nagising at nakita ko sa relo na alas kuwatro na pala ng umaga araw ng biyernes friday the 13th. Dahil na rin sa panaginip ko kaya napadpad ako sa search engine sa internet upang alamin ang ibig sabihin ng panaginip ko. Ang una kong tinignan ay ang kahulugan ng lawyer o law office sa panaginip. Ang ibig sabihin daw nito ay maari akong masabit sa isang iskandalo. Sumunod naman ay tinignan ko ang kahulugan ng baril sa panaginip at ang ibig sabihin daw nito ay maari akong magkaroon ng misfortune, mukhang interconnected nga ano. Sinilip ko rin ang ibig sabihin sa panaginip ng sasakyan at ito raw ay nagpapahiwatig ng gusto mong puntahan sa buhay mo. Ang huli kong sinilip ay ang ibig sabihin sa panaginip ng seksing sekretarya sa law opis. Kaya pala bigla akong nagising at nararamdaman ko na parang najijingle na ako, ito na pala yung may kinalaman sa seksing sekretarya sa law opis dahil pag gising ko ang tigas tigas nung etits ko. Pero hindi ko puedeng ligawan yung si seksing sekretarya kasi kay attorney tabachiching yun baka tanggalin ako sa trabaho ni tabachiching first day ko pa naman sa kanila ngayon. Kaya kinuha ko na lang yung walkman ko sa drawer at pinatugtog ko yung tape na nakakasa sa loob-Have you any dreams you'd like to sell? dreams of loneliness like a heartbeat .. drives you mad in the stillness of remembering what you had and what you lost ...and what you had...thunder only happens when it's raining players only love you when they're playing say women they will come and they will go when the rain washes you clean you'll know you'll know...sabay laklak dun sa chiz curls na bigay ni attorney tabachiching.

0 comments: