Monday, October 16, 2006

it's more fun to compute

Namputz muntik ko na namang patakbuhin si enday sa quiricada para bumili ng micardis, aspilet at valium. Kasi ba naman dalawang araw akong walang internet connection. Nung tinatawagan ko naman yung internet provider ko para ipaalam sa kanila, hindi ko rin makontak at puro background music ni chopin o ni mozart yung naririnig ko. Alam naman nating lahat na mas matagal na ang iniistambay ng tao sa harap ng computer kesa manood ng tv o magbate. Kung minsan masama rin yung masyado tayong natatali sa ganitong technology. Kami na lang ng mga tropas ko, dati kapag gusto naming magkita at umistambay, pupunta kami lahat sa kanto ay doon poporma at totoma. Ngayon text lang ang katapat, nagkaka-usap na kayo ng mga tropa mo. Kung minsan naman nagkikita-kita na lang kayo sa chat room at nagkukunwari kayong lahat na binata. Pero sabi nga nila lumiit ang mundo mula ng mauso ang internet, kasi katulad nung araw kapag may kamag-anak ka sa ibang bansa, bago kayo magka-usap ay kailangan mo pang sumulat ng pagkahaba-haba at lalawayan mo pa yung sobre at saka ipadadala sa kanya, samantalang ngayon isang e-mail lang nasabi mo na lahat ang gusto mong masabi at kung medyo sosi ka puede kayong mag-usap na nakaharap sa web cam. Kailan kaya mauuso sa internet yung pag nag search ka ng magagandang babae ay puede mong madownload sila at lalabas mismo sa loob ng kuwarto mo yung magagandang babae. Kapag nangyari yan, malamang balik na naman tayo sa panonood ng tv at pagbaba...te.

1 comments:

Anonymous said...

koya koriksyon ples, wala nang tendang gamot sa kerekada, sa pasig na ako bumebele ng mecardes, aspelet at bedyes.