Monday, January 21, 2008

boracay redux

Iba talagang klase sa boracay, kapag nandoon ka ay para bang ayaw mo nang bumalik sa manila. kung ako nga lang ang masusunod mas gusto ko na talagang doon na lang manirahan, kahit ang maging trabaho ko doon ay taga lagay lang ng sun block ng mga dayuhang tisay.

Isa pang gusto ko sa lugar na iyan ay yun bang mga nagpapalagay ng henna tattoo sa likod nila na halos malapit na dun sa guhit ng mga wetpaks nila. Ang dami na sigurong nahawakang wetpaks nung mga tattoo artist jan. Ilang buwan kaya ang training para maging tattoo artist?

Dito masarap jumutz habang tinatanaw mo ang mga nagsisipaligong hipokrita na kung todo naka bikini na halos lumabas na ang mga buwakang inang mga katawan nila. Pero kapag nakita mong naliligo sa mga swimming pool sa manila ay nakabikini nga pero nakatapis naman ng tuwalya. Ano ba ang pinagka-iba ng naliligo ka sa bora at sa pansol.

Ang sabi ng mga lokal sa bora, kapag rin lang wala kang kuha sa tabi ng willy's rock ay hindi ka talaga nakarating sa bora. Kaya ako pagdating ko pa lang ay dun agad ako nagpakuha, buset hindi ng bato kundi doon ako nagpakuha ng picture sa tabi ng bato...nalimutan ko tuloy ang sasabihin ko ang gugulo ninyo.

Ang sarap sigurong maglagay ng maliit na mesa dito at pagkatapos ay mag-ihaw ng tiyan at panga ng tuna habang bumibira ng malamig na serbesa sa lata.

Tapos pupunta ka sa gilid ng punong ito para naman jumingel, sabagay wala namang pakialaman kapag nasa bora ka, in english...monkey see...monkey do.

Sino ang makakalimot sa pamosong lugar ng D'Mall kung saan lahat na yata ng klase ng party pipol ay masasalubong mo at halos labas na ang mga oldogs.

Kahit saan sa mga makikita mong mga duyan sa bora ay puede mong higaan at walang sikyong sisita sayo, dahil nga ang motto nila dito ay "do what you want to do, and go were you're going to, think for yourself, 'cause i won't be there with you".

Solb na ako nung mapasok ako dito kaya hindi ko matandaan kung dito ba yung nagsisilbi na nakasuot na parang mga grupo ni Popeye the sailor man.

Isa pang masarap gawin sa bora ay ang mag scuba, may tubig man o wala...PUWEDE...lam mo na yun.

Sayang yung picture ko dito nabura ko, kasi naman bakit inalis pa ang film sa mga camera nahihirapan tuloy akong gamitin. Ang ganda pa naman ng setting ko dun f1.7 at 1/250 exposure time.

Kinunan ko lang ito dahil na rin tuwing bababa ako sa guadalupe station ng mrt ay ito agad ang bumubulaga sa akin. Kaya laking gulat ko nung makakita ako nito sa bora.

Threesome? Yes dito talaga masarap mag tong-its. Mga bastos talaga kayo kung ano ano agad ang iniisip nyo.

Sana naman ay pagbigyan na ako ng PCSO para makabalik na uli ako sa lugar na ito bago pa ito lumubog sa baha. Please, kahit six digit lang po sir/mam, patamain nyo na ako.

0 comments: