Wednesday, January 30, 2008

buckets?

Niriribisa ko yung naging chit/bill dun sa ininuman namin sa q.c na ang pangalan ay kamukha ba nung pinagtatadtaran natin ng mga bawang at sibuyas, gets nyo na?. Neweis, inisa-isa ko yung naorder namin kasi parang malaki ang naging chit/bill namin. Ginataang kuhol, inihaw na liempo, pancit bihon, hot coffee, cold vegetable cuts at calamares. Yung cold cuts at calamares ay kasama na raw dun sa promo na bucket ng beer na walong bote ang laman. Pero teka bakit may nakalagay sa order namin na baked tahong, wala naman kaming kinukuhang baked tahong at bakit tatlong bucket plus two bottles. Ang ibig nilang sabihin 3 buckets x 8 bottles = 24 bottles plus 2 bottles for banlaw, total? 26 bottles. Ganun ba karami ang nainom namin, ang ibig sabihin ay tig treseng bote ang nainom namin. Napag-usapan lang kasi namin ito kahapon habang naglalunch kami sa isang kapampangan resto jan sa west avenue. Nagtataka kasi ako, kaya ba naming dalawa ang uminon ng tig labing tatlong bote ng erbuk. Mukhang napalusutan yata kami. Kaya si Alfred na rin ang tinanong ko kung ilang ang nainom namin nung isang gabi. Alas ang mabilis na sagot niya ay 3 bucket at 2 bote pang banlaw. Tapos heto habang naglalunch kami sa isang kapampangan resto ay nag-aaya na namang uminon. Tablahin ko nga ang loko, dahil yung dapat kong inumin sana nung isang araw ay nainom ko na rin pala lahat nung isang gabi. Naka trese botelya nga kaya ako, hanggang dose lang kasi ang kaya ko at solb na ko dun.

0 comments: