Saturday, January 12, 2008

seventies

Kainis naman kung kailan pa ko libre para gumimik saka naman hindi ko sila mahagilap. Ang binabanggit ko ay yung grupong jerks, ang alam ko kasi kapag biyernes, wala ka nang ibang pupuntahan kundi ang bistro jan sa anonas. Kaya takbo agad ako sa lugar nila, laking tuwa ko nang makita kong kakaunti lang ang nakaparadang sasakyan. Madalas kasi kapag biyernes maraming sasakyang nakaparada jan. Nung mapalapit ako sa harapan ng entrance nila ay may napuna akong kakaibang "iskidyul" na nakapaskel sa pader. Busettt, hindoropot, sanabagan, bakit hindi nakalista ang grupong jerks at ang nakasulat na tutugtog nang gabing iyon ay ang coffeebreak island. Kaya hindi ko na tuloy nakuhang bumaba sa sasakayan at naisipan ko na lang kumain ng lugaw dun sa may lugawan sa kariton na ang tugtog sa transistor niya ay "no no no sa nukleyar". Ibang klase talaga kayong mga taga anonas. Teka sino kaya ang tutugtog ngayon sa backdoor blues cafe.

0 comments: