Tuesday, January 01, 2008

day one 2008

Masaya, masaya, masaya, yan lang ang nabanggit ko nung magsimula na ang putukan bago pa man dumating ang alas dose ng gabi. Halos walang patid ang putukan, paluces at pagpapalipad ng mga kuwites sa kalawakan. Mukhang maganda ang senyales ng papasok na bagong taon. Naobserbahan ko kasi dalawang taon na ang nakakaraan, nung huling maranasan ko ang pagpapalit ng taon sa ating bansa. Halos hinintay ng lahat na dumating ang alas dose bago nila nilabas ang kanilang mga paluces at paputok, pero sandali lang ay tapos na agad. Pero sa nasaksihan ko kanina, halos kinse minutos pa bago mag alas dose ay panay na ang palipad ng mga kuwites at ang ingay ng paputok ay palakas ng palakas, isang oras din bago ito huminto. Isa kaya ito sa senyales na maganda ang darating na bagong taon o kaya naman ay parang nabitin sa kasiyahan ang mga noypi kaya bumawi sa taong ito. Kung ano man ang dahilan nila ay isa lang ang masasabi ko...masaya, masaya, masaya. Maligayang bagong taon sa ating lahat.

0 comments: